trẻ ho nhiều về đêm
chào bác sĩ, cho em hỏi là: con em đã gần 8 tháng đã 3 đêm rồi cháu ho rất nhiều về đêm và nôn nhất là khi đi ngủ, bé ko sốt, thời tiết ở quê đang vào mùa đông,em đã dùng các bài thuốc như lá hẹ, xương sông, mướp non, các thứ trên hấp đường phèn và ngâm chân cho bé bằng nước gừng mà ko bớt xin bs cho em cávh chữa trị, em cảm ơn
nguyễn thị huyên ( 03:23 04-11-2017 )

Chuyên gia trả lời: 

Theo thông tin bạn chia sẻ: , thời tiết lạnh kích ứng lên đường thở (mũi, họng) của bé sinh ra các dịch nhày (đờm) ở đường thở. Đêm đến, các chất này ứ đọng ở cổ gây kích thích ho. Đờm, nhớt khiến bé nghẹt thở, khó chịu nên thường quấy khóc. Trẻ ho về đêm cũng có thể do bị cảm lạnh, viêm mũi xoang, đờm và chất nhầy chảy xuống cổ họng kích thích và gây ho khi ngủ. Vì vậy bạn nên có biện pháp giúp bé giảm đờm, phòng bệnh chủ động, phòng tránh các bệnh viêm đường hô hấp bằng cách tăng cường sức khỏe đường hô hấp cho con nhé. 

Ngoài ra Bạn tham khảo cho bé sử dụng Bảo Khí Nhi Plus . Bảo Khí Nhi Plus được chiết xuất từ các thành phần thảo dược nổi tiếng như Cỏ Xạ Hương, Húng Chanh ấn độ, Tỳ Bà Diệp, Bách Bộ là các vị thuốc chữa ho, viêm hô hấp nổi tiếng. Có tác dụng kháng viêm mạnh, giảm tiết nhày, giảm sưng phù nề, giảm đờm, giảm ho, giảm khò khè, khó thở. Bách Bộ, Tỳ Bà Diệp giúp tăng cường miễn đường hô hấp, giúp trẻ có một đường hô hấp khỏe mạnh và không bị tái phát. Sản phẩm rất an toàn và có thể dùng cùng thuốc tây mà không làm giảm tác dụng của thuốc. Đã rất nhiều mẹ cho bé dùng và có hiệu quả rất tốt bạn nhé.   Bạn tham khảo tại đây nhé http://baokhinhi.vn/kinh-nghiem-cua-me/lam-gi-de-doi-pho-voi-benh-ho-ve-dem-o-tre-nd497592.htmla.  Các bé từ 4 tháng tuổi trở lên ăn uống bình thường ít bị nôn trớ đã sử dụng được rồi bạn nhé. Bạn cũng nên cho bé sử dụng để sớm cải thiện tình trạng sức khỏe. 

Mùa này thời tiết  miền Bắc đang bắt đầu lạnh , bạn lưu ý:

- Giữ ấm cổ, ngực cho bé, nhất là trong lúc thời tiết giao mùa. Không để gan bàn chân bé lạnh, nên đi tất và dép cho bé kể cả trong nhà.

- Chú ý không để bé ngâm nước quá lâu khi tắm, chú ý nhiệt độ nước khi tắm cho bé. Sau khi bé tắm xong có thể xoa cho bé chút dầu chàm hoặc chút dầu gừng vào gan bàn chân hoặc cổ nhé

.- Bé hay có mồ hôi trộm khi chơi và khi ngủ nên bạn để ý thường xuyên lau khô cho bé, tránh để bé bị nhiễm lạnh ngược trở lại.

- Bạn có thể tham khảo cho bé dùng một số bài thuốc dân gian như là hẹ hấp đường phèn, Húng Chanh hấp đường phén.

- Không cho ăn uống các đồ lạnh và có tính hàn, đồ chiên rán nhiều dầu (cả một số loại bim bim nhiều dầu), lạc, mẹ nhé

- Thường xuyên dùng nước muối sinh lý rửa mũi cho bé ( với mẹ ở ngoài Bắc, nếu vào mùa đông các mẹ có thể ngâm lọ nước muối sinh lý vào chén nước ấm trước khi nhỏ vào mũi cho con để bớt lạnh nhé)

- Đeo khẩu trang cho bé khi ra ngoài.

Chúc bé mau khỏe! 


nguyễn thị huyên
Chia sẻ và bình luận
Bình luận